Facebook chính thức roll out Relevance Score

Posted by - Tháng tám 28, 2014

Tương tự Quality Score của Google, Relevance score ra đời nhằm mục đích giúp các bạn optimize quảng cáo tốt hơn, khi được thông báo chi tiết về “Điểm liên quan” của ads với đối tượng khách hàng

1/ Tại sao phải optimize Relevance Score?

Pay less! Trả ít tiền hơn, và quảng cáo của bạn hiệu quả hơn ( Tăng sales, tăng tương tác, tăng page like)

Giúp bạn phát hiện và thay đổi các ads không tốt trong campaign nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không còn cảnh phải nhìn ads burn tiền mà ko rõ nguyên nhân hoặc phải đợi vài ngày nữa.

2/ Relevance Score hoạt động thế nào?

Sau khi ads bạn có 500 impression ( lượt hiển thị), ads sẽ bắt đầu nhận được đánh giá điểm Relevance Score ( RS)

Thang điểm sẽ từ 1-10, trong đó 10 là cao nhất ( Max)

Cách tính điểm sẽ đc đánh giá thông qua Positive Feedback vs Negative Feedback ( Các reply vào ads được mọi người đánh giá tốt, hoặc không tốt)

optimize Relevance Score report tối ưu facebook ads

* Note: Bạn có thể vào Ads Manager – Campaign – Click vào Adverts.

optimize Relevance Score

— Ví dụ về Relevance Score —

Facebook ads chính thức roll out Relevance Score và optimize Relevance Score

3/ Optimize RS thế nào?

– Targeting khách hàng cụ thể, trực tiếp, chi tiết. ( Tuy nhiên không nên target quá sâu, quá nhỏ làm tăng giá bid, và có thể không hiệu quả)

– Xem xét câu quảng cáo và hình ảnh quảng cáo.
– Thường xuyên thay đổi mẫu quảng cáo ( 15-24 ngày là thời gian hợp lý nhất)
– Luôn có ít nhất 2 mẫu quảng cáo ( ads) để chọn ra được mẫu quảng cáo phù hợp nhất. ( A-B Testing)
– Tránh dùng những từ ngữ có tính gây kích thích, tò mò, các câu chửi –> Giảm RS.

Hy vọng là bài này của mình giúp ích được mọi người! Nếu mọi người ủng hộ, sắp tới mình sẽ ra thêm các bài về cách optimize RS chi tiết hơn.

——————————–

Tác giả : Phan Dung

Nguồn tham khảo : Digital Marketing Agency